}
Từ khóa: camera avtech, camera vantech, camera questek, dau ghi hinh camera, camera quan sat gia re, lap dat camera quan sat gia re, phan phoi camera ip, lap dat camera HDCVI, phan phoi camera HDSDI, tổng đài điện thoại, chuông cửa màn hình, ...

Đề xuất lắp đặt camera trên cầu Thăng Long để giảm tai nạn

Chiều 22/7, Trưởng phòng CSGT Hà Nội, Đại tá Đào Vịnh Thắng đã đi khảo sát tuyến đường Phạm Văn Đồng-Thăng Long-Nội Bài, để đưa ra các phương án, góp phần giảm ùn tắc và TNGT.
Đề xuất lắp đặt camera trên cầu Thăng Long để giảm tai nạn
Đường dẫn lên xuống cầu Thăng Long bình thường khá thông thoáng, nhưng chỉ cần một va chạm xảy ra là ùn tắc xuất hiện.
Từ đầu năm 2014 đến nay, tính riêng trên cầu Thăng Long đã xảy ra 6 vụ tai nạn giao thông, làm 3 người chết, 1 người bị thương. Trong đó có 1 vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng. Còn thống kê riêng của Đội CSGT số 6, đơn vị phụ trách tuyến đường cho hay, tính riêng từ đầu tháng 7 đến nay, trên tuyến này đã xảy ra 5 vụ va chạm, tai nạn.
Lãnh đạo Đội CSGT số 6 chia sẻ: Vì là tuyến đường độc đạo, lượng phương tiện lưu thông đông, nên chỉ cần va chạm nhẹ, là ùn ứ diễn ra. Vì không được phép xử phạt trên cầu, nên mỗi ngày, Đội CSGT số 6 phân công 4 cán bộ chốt trực phía hai đầu cầu. Hàng loạt vi phạm đã được xử phạt, thế nhưng, dường như việc giữ khoảng cách an toàn, chạy quá tốc độ, đi sai làn đường vẫn chưa được nhiều tái xế chú trọng. Đây chính là nguyên nhân chủ quan cần sớm được khắc phục, một chiến sĩ Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ trên tuyến đường này chia sẻ.
Còn nguyên nhân khách quan được truy ra từ các vụ tai nạn là do mặt cầu nham nhở. Khi xe tải, xe khách lưu thông qua đây, chẳng may lọt xuống, chết máy giữa đường, các xe khác mà không giữ khoảng cách an toàn là va phải, dẫn đến tai nạn liên hoàn. Trên thực tế, tình trạng lồi lõm, xuống cấp của mặt cầu Thăng Long đã được các cơ quan chức năng sửa chữa nhiều lần. Tuy nhiên, đến nay chất lượng mặt cầu vẫn chưa được cải thiện triệt để, gây khó khăn cho việc lưu thông.
Trước tình trạng trên, lãnh đạo Phòng CSGT cho rằng, cần có những biện pháp dứt khoát để giảm tải tai nạn xảy ra trên tuyến đường huyết mạch này. Cụ thể, Đội CSGT số 6 kiến nghị cần thảm lại mặt cầu, đồng thời lắp đặt camera trên tuyến đường này. Bởi một lẽ, trên quãng đường hơn 3km của cầu Thăng Long, hiện nay chỉ có duy nhất một camera giám sát giao thông là của kênh VOV giao thông được lắp ở giữa cầu. Vì vậy, việc lắp camera giám sát hai bên đầu cầu sẽ giúp lực lượng chức năng quan sát giao thông được chủ động hơn, khi chẳng may ùn tắc hay va quệt xảy ra, lực lượng sẽ có mặt kịp thời để giải tỏa, tránh ùn tắc.
Mặt khác, theo Đại tá Đào Vịnh Thắng, hiện nay trên cầu không có biển báo phân làn xe, nên thời gian tới, Sở GTVT cần nghiên cứu bổ sung biển báo tốc độ và phân làn rõ ràng trên mặt cầu theo hướng xe tải, xe khách đi làn trong, còn xe con đi làn ngoài.
Đồng thời, kiến nghị Sở GTVT Hà Nội cắm biển cấm dừng, đỗ trước cổng Trường Đại học Ngoại ngữ trên đường Phạm Văn Đồng; kiến nghị Công ty TNHH Samsung Việt Nam, Trường Đại học Quốc gia Hà Nội (cổng trên đường Phạm Văn Đồng) tổ chức cho các phương tiện đưa đón cán bộ công nhân viên dừng đỗ trong khuôn viên của trường. Thời gian tới, Phòng CSGT sẽ lập chuyên đề tăng cường xử lý các lỗi là nguyên nhân gây tai nạn như đi quá tốc độ, đi sai làn đường, không giữ khoảng cách an toàn, trên tuyến đường Thăng Long-Nội Bài.
(Theo CAND Online)

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

BACK TO TOP
CÔNG TY CP VŨ HOÀNG TELECOM
Trụ sở chính: 46E3 Nguyễn Văn Đậu, F 6, Q.Bình Thạnh, Tp.HCM.
Điện thoại: 0919269922 - (08) 35 166 166 – Fax: (08) 3516 2222
HCM 2: 49 Lãnh Binh Thăng, F 12, Quận 11, Tp.HCM
Điện thoại: (08) 39 625 555 – Fax: (08) 3516 2222
Hà Nội: 23 Ngõ 113 Phố Vĩnh Hồ, Q. Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: (04) 6256 1111 - Fax: (04) 6257 4567