Chiều 22/7,
Trưởng phòng CSGT Hà Nội, Đại tá Đào Vịnh Thắng đã đi khảo sát tuyến
đường Phạm Văn Đồng-Thăng Long-Nội Bài, để đưa ra các phương án, góp
phần giảm ùn tắc và TNGT.
Đường dẫn lên xuống cầu Thăng Long bình thường khá thông thoáng, nhưng chỉ cần một va chạm xảy ra là ùn tắc xuất hiện. |
Từ đầu năm 2014
đến nay, tính riêng trên cầu Thăng Long đã xảy ra 6 vụ tai nạn giao
thông, làm 3 người chết, 1 người bị thương. Trong đó có 1 vụ tai nạn đặc
biệt nghiêm trọng. Còn thống kê riêng của Đội CSGT số 6, đơn vị phụ
trách tuyến đường cho hay, tính riêng từ đầu tháng 7 đến nay, trên tuyến
này đã xảy ra 5 vụ va chạm, tai nạn.
Lãnh đạo Đội CSGT
số 6 chia sẻ: Vì là tuyến đường độc đạo, lượng phương tiện lưu thông
đông, nên chỉ cần va chạm nhẹ, là ùn ứ diễn ra. Vì không được phép xử
phạt trên cầu, nên mỗi ngày, Đội CSGT số 6 phân công 4 cán bộ chốt trực
phía hai đầu cầu. Hàng loạt vi phạm đã được xử phạt, thế nhưng, dường
như việc giữ khoảng cách an toàn, chạy quá tốc độ, đi sai làn đường vẫn
chưa được nhiều tái xế chú trọng. Đây chính là nguyên nhân chủ quan cần
sớm được khắc phục, một chiến sĩ Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ trên
tuyến đường này chia sẻ.
Còn nguyên nhân
khách quan được truy ra từ các vụ tai nạn là do mặt cầu nham nhở. Khi xe
tải, xe khách lưu thông qua đây, chẳng may lọt xuống, chết máy giữa
đường, các xe khác mà không giữ khoảng cách an toàn là va phải, dẫn đến
tai nạn liên hoàn. Trên thực tế, tình trạng lồi lõm, xuống cấp của mặt
cầu Thăng Long đã được các cơ quan chức năng sửa chữa nhiều lần. Tuy
nhiên, đến nay chất lượng mặt cầu vẫn chưa được cải thiện triệt để, gây
khó khăn cho việc lưu thông.
Trước tình trạng
trên, lãnh đạo Phòng CSGT cho rằng, cần có những biện pháp dứt khoát để
giảm tải tai nạn xảy ra trên tuyến đường huyết mạch này. Cụ thể, Đội
CSGT số 6 kiến nghị cần thảm lại mặt cầu, đồng thời lắp đặt camera trên
tuyến đường này. Bởi một lẽ, trên quãng đường hơn 3km của cầu Thăng
Long, hiện nay chỉ có duy nhất một camera giám sát giao thông là của
kênh VOV giao thông được lắp ở giữa cầu. Vì vậy, việc lắp camera giám
sát hai bên đầu cầu sẽ giúp lực lượng chức năng quan sát giao thông được
chủ động hơn, khi chẳng may ùn tắc hay va quệt xảy ra, lực lượng sẽ có
mặt kịp thời để giải tỏa, tránh ùn tắc.
Mặt khác, theo
Đại tá Đào Vịnh Thắng, hiện nay trên cầu không có biển báo phân làn xe,
nên thời gian tới, Sở GTVT cần nghiên cứu bổ sung biển báo tốc độ và
phân làn rõ ràng trên mặt cầu theo hướng xe tải, xe khách đi làn trong,
còn xe con đi làn ngoài.
Đồng thời, kiến
nghị Sở GTVT Hà Nội cắm biển cấm dừng, đỗ trước cổng Trường Đại học
Ngoại ngữ trên đường Phạm Văn Đồng; kiến nghị Công ty TNHH Samsung Việt
Nam, Trường Đại học Quốc gia Hà Nội (cổng trên đường Phạm Văn Đồng) tổ
chức cho các phương tiện đưa đón cán bộ công nhân viên dừng đỗ trong
khuôn viên của trường. Thời gian tới, Phòng CSGT sẽ lập chuyên đề tăng
cường xử lý các lỗi là nguyên nhân gây tai nạn như đi quá tốc độ, đi sai
làn đường, không giữ khoảng cách an toàn, trên tuyến đường Thăng
Long-Nội Bài.
(Theo CAND Online)
Không có nhận xét nào :
Đăng nhận xét